Menu

open.mp sẽ sớm ra mắt phiên bản Launcher thử nghiệm

Như các bạn cũng đã biết, SA-MP server listing đã bị shutdown khiến cho việc các máy chủ SA-MP hiện tại đang chết dần vì không thể kiếm được lượng người chơi mới.

Sau buổi trò chuyện hôm nay với đội ngũ phát triển open.mp, mình đã nhận được thông tin rằng open.mp sẽ sớm ra mắt bản Launcher mới để khắc phục vấn đề đã nêu ở trên để giữ cộng đồng ‘healthy’ trong khi vẫn đang hoàn thiện chức năng chính của client.

Đây không phải là client chính thức mà chỉ đơn giản là một phiên bản Launcher cho SA-MP với open.mp server listing, giúp cho server của bạn có thể hiển thị trên open.mp với toàn bộ người dùng Launcher trên.

Về client chính thức của open.mp, vẫn chưa có thời gian cụ thể về ngày giờ phát hành, tuy nhiên có một số thông tin mới như sau:

  1. Như PSA đã thông tin, client của open.mp sẽ hỗ trợ UTF8-Unicode 100%, điều đó có nghĩa các đoạn text trong chatbox, dialog sẽ có thể hiển thị Tiếng Việt có dấu hoàn toàn. Bên cạnh đó, client sẽ cung cấp 1 hệ thống UI mới hoạt động đồng thời cùng (Textdraw của GTA SA), điều này sẽ cho phép các nhà phát triển có thể sử dụng Tiếng Việt có dấu cả ở trên các UI của mình, thứ mà Textdraw sẽ không thể làm được vì Textdraw sử dụng font như sprites.
  2. Khả năng cao về việc bỏ hoàn toàn giới hạn về số lượng người chơi tối đa, bản thân mình không thấy khả thi ở việc bỏ số lượng người chơi tối đa vì nó còn dẫn tới nhiều thứ khác, nhưng ta có thể mong đợi rằng số lượng người chơi tối đa của 1 máy chủ sẽ tăng từ 1000 lên 3000 hoặc 5000 là điều có thể thực hiện.
  3. Thời gian release của client chính thức có thể mong đợi trong khoảng cuối năm 2023 hoặc đầu năm 2024, có thể lý giải cho dự đoán này là open.mp release server package vào 25/12/2022, ngay dịp lễ noel và sau đó là các bản cập nhật sửa lỗi RC-2 như hiện tại. Mình đoán rằng open.mp năm nay cũng sẽ release client vào thời điểm đó hoặc muộn hơn 1 chút, vì đang phát triển 2 client cùng lúc là PC và mobile, nên chúng ta không thể thúc tiến độ được, tuy nhiên, vẫn có thể hi vọng rằng chúng ta sẽ được trên tay client trong năm nay.

Với những cập nhật bổ sung như vậy, khi ra mắt open.mp chắc chắn sẽ là cú hích lớn cho cộng đồng SA-MP có thể trở lại với lượng người chơi lớn, tất cả những gì chúng ta có thể làm hiện tại là chờ đợi, nếu bạn muốn trải nghiệm open.mp sớm có thể tham gia máy chủ PSA ngay từ hôm nay.

⭐️Thông tin máy chủ PSA-RP⭐️
🔹Tải game & Đăng ký tài khoản: https://by.tn/T0qc
Bình luận

Leave a comment

This will close in 0 seconds

GRAND THEFT AUTO IS A REGISTERED TRADEMARK OF TAKE-TWO INTERACTIVE SOFTWARE.

PSA-RP IS NOT AFFILIATED WITH OR ENDORSED BY TAKE-TWO INTERACTIVE SOFTWARE AND ITS SUBSIDIARIES © 2007-2022 ALL RIGHTS RESERVED.