Menu

SA-MP ĐÃ NGỪNG PHÁT TRIỂN? OPEN.MP?

Như mọi người cũng đã biết, SA-MP đã ‘dead’ từ năm 2018 sau khi tự chia nhỏ cộng đồng SA-MP thành 0.3.7 và 0.3 DL.

Sự chia nhỏ cộng đồng này là hành động rất khó hiểu tới từ Kalcor (Kye) khi mà cộng đồng ai cũng rất mong chờ phiên bản 0.3 DL hay còn gọi là 0.3.8 được phát hành chính thức nhưng Kalcor đã quyết định ngược lại và đặt dấu chấm hết cho SA-MP từ đó.

Tới ngày hôm nay, trang game-mp.com (trang mà bạn có thể mua hosted tab trên sa-mp client) của Kalcor đã có thông báo cuối cùng “Listing can no longer be renewed as sa-mp.com will be ceasing operations soon”

Tạm dịch, Hosted tab (server list) sẽ không thể gia hạn mới vì SA-MP.COM sẽ sớm ngừng hoạt động. Chấm dứt một thời kỳ SA-MP đầy kỷ niệm với toàn bộ người chơi và các nhà phát triển trên thế giới.

Bạn vẫn có thể chơi SA-MP, các nhà phát triển vẫn có thể phát triển server của họ với những bản cập nhật cuối cùng từ năm 2018, vì thực tế đơn giản, SA-MP đã dead và những server cuối cùng có đủ khả năng phát triển SA-MP chỉ còn các máy chủ tại Nga ngố xa xôi với đội ngũ dev hùng hậu phát triển client và server package riêng của mình.

Kết thúc của SA-MP là điều không ai mong muốn bởi thực sự cộng đồng vẫn phát triển từng ngày, thu hút k ít người chơi quan tâm cùng tham gia. Chúng ta đều có khoảng thời gian vui vẻ với nó, là một người chơi biết tới SA-MP từ 2008, vẫn chơi và phát triển nó tới thời điểm hiện tại, đây là một tin rất buồn nhưng cũng nằm trong dự đoán.

Tuy nhiên, chúng ta vẫn còn hi vọng, hi vọng của SA-MP Community hiện nằm hết ở open.mp đang phát triển để cố gắng duy trì cộng đồng lớn của SA-MP cho dù cha đẻ Kalcor đã bỏ rơi nó.

PSA đã chuyển sang nền tảng open.mp ngay từ những ngày đầu dự án để đảm bảo sẽ có một chuyến chạy dài hơi cùng với open.mp chứ không phải là con thuyền đang chìm dần SA-MP.

Cũng có tin vui mừng thông báo với người chơi tại PSA rằng open.mp khi phát hành client riêng sẽ cho phép người dùng có các tính năng mà SA-MP không có bao gồm:

+ Cải thiện client chat system cho phép có thể gõ Tiếng Việt có dấu In-Game, sử dụng Emoji v.v., đơn giản nó sẽ hoạt động như là một dạng html morden chat như các game MMORPG.
+ Custom Model, Custom Vehicle, Custom Animation v.v.
+ Cross Play giữa 3 nền tảng trên cùng một máy chủ bao gồm phiên bản 2004, phiên bản Android và phiên bản Remaster mới trên nền tảng Unreal Engine mà Rockstar đã release cách đây 2 năm, (hiện đang được làm 2 client là bản 2004 và Android trước, Trilogy sẽ được cập nhật sau).

Quả là một nơi hứa hẹn phải không, SA-MP đã dead nhưng tinh thần nó vẫn còn đó, linh hồn của các nhà phát triển SA-MP sẽ được kế thừa với open.mp và PSA tự hào là một trong số đó với vị trí Partner chính thức của open.mp từ những phiên bản beta đầu tiên (https://www.open.mp/partners).

Hãy cùng tham gia PSA để trải nghiệm nền tảng mới, cũng như support cho đội ngũ phát triển open.mp ngày một hoàn thiện sản phẩm của mình để có thể xứng danh ‘kẻ kế thừa không chính thức của SA-MP’ nhé.

Long live open.mp

Bình luận

Leave a comment

This will close in 0 seconds

GRAND THEFT AUTO IS A REGISTERED TRADEMARK OF TAKE-TWO INTERACTIVE SOFTWARE.

PSA-RP IS NOT AFFILIATED WITH OR ENDORSED BY TAKE-TWO INTERACTIVE SOFTWARE AND ITS SUBSIDIARIES © 2007-2022 ALL RIGHTS RESERVED.